วิสัยทัศน์/พันธกิจ/อัตลักษณ์/เอกลักษณ์

ปรัชญาโรงเรียน : มีคุณธรรม นำความรู้ สู่ความสุข

ความรู้ หมายถึง สิ่งที่เป็นสาระสำคัญในการดำรงชีวิต
คุณธรรม หมายถึง ความดีที่มนุษย์ควรกระทำ
ความสุข หมายถึง ความรู้สึกทีพึงพอใจ ความสำราญ เพลิดเพลิน

วิสัยทัศน์ : โรงเรียนอนุสรณ์ศุภมาศจัดการศึกษาให้นักเรียนมีทักษะชีวิตรอบด้าน วิชาการล้ำเลิศ บูรณาการสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ ครูเป็นผู้นำก้าวล้ำเทคโนโลยี โดยองค์กรขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมสร้างสรรค์

อัตลักษณ์ : ไหว้สวย ยิ้มสดใส จิตใจงาม

เอกลักษณ์ : วิชาการก้าวหน้า พัฒนาคุณธรรม นำเทคโนโลยี

สีประจำโรงเรียน : ชมพู-ม่วง

พันธกิจ

  1. ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะการอ่านออกเขียนได้เหมาะสมกับวัย
  2. ส่งเสริมพัฒนาครูและบุคลากรให้มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน
  3. จัดการเรียนการสอนเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีความรู้ทางวิชาการ มีสุขภาพกายและใจที่ดี
  4. ส่งเสริมการจัดกิจกรรมให้ผู้เรียนมีทักษะการใช้ภาษา มีสุนทรียภาพ ทางด้านดนตรี กีฬา ศิลปะ นาฏศิลป์
  5. พัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีวินัย มีความประพฤติที่เหมาะสม รักวัฒนธรรมไทย ดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข
  6. ส่งเสริมการพัฒนาอาคารและสถานที่ การใช้นวัตกรรม เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกให้มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้

เป้าหมาย

  1. ผู้เรียนสามารถอ่านออกเขียนได้ตามช่วงวัยวุฒิ
  2. ครูและบุคลากรมีพัฒนาตนเองในด้านที่ตนเองถนัดอย่างมีประสิทธิภาพ
  3. ครูและบุคลากรสามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยเน้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ตามศักยภาพ
  4. ผู้เรียนมีพัฒนาการพัฒนาด้านสุขภาพ ร่างกาย จิตใจ และมีวินัยในตนเอง
  5. ผู้เรียนศักยภาพทางวิชาการและเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ดนตรี ศิลปะ และกีฬา
  6. ผู้เรียนทุกคนได้เรียนรู้ประเพณี วัฒนธรรมไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น
  7. โรงเรียนเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของชุมชน บรรยากาศเอื้อเฟื้อแก่การเรียนรู้แก่ผู้เรียน
  8. โรงเรียนมีระบบประกันการจัดการศึกษาตามมาตรฐานมีหลักธรรมาภิบาล สามารถตรวจสอบได้

กลยุทธ์

กลยุทธ์ที่ 1    ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะชีวิตรอบด้าน วิชาการล้ำเลิศ
1.1 นักเรียนมีความรู้ตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
1.2 นักเรียนมีทักษะการสื่อสาร คิดคำนวณ และมีทักษะชีวิตรอบด้าน
1.3 นักเรียนมีความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานหรือสื่อนวัตกรรม

กลยุทธ์ที่ 2     พัฒนาสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้
2.1 ดรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
2.2 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน
2.3 นักเรียนใช้สิ่งแวดล้อมในโรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้อย่างปลอดภัย

กลยุทธ์ที่ 3     ส่งเสริมความเป็นผู้นำก้าวล้ำเทคโนโลยี
3.1 ครูสามารถใช้เทคโนโลยีการจัดการเรียนการสอนอย่างเหมาะสม
3.2 ครูมีการแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ
3.3 ครูประเมินผลการจัดการเรียนรู้จากการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน

กลยุทธ์ที่ 4     พัฒนานวัตกรรมทางการศึกษา
4.1 โรงเรียนมีการบริหารจัดการการศึกษาอย่างเป็นระบบ
4.2 โรงเรียนมีการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
4.3 นักเรียนและผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการการศึกษาของโรงเรียน